CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA TỔ TD-GDQP VÀ TỔ HÓA KỈ NIỆM 78 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22/12/1944 – 22/12/2022)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Kỷ niệm 78 năm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022), 33 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2022), sáng ngày 22 tháng 12 năm 2022. Tổ TD-GDQP kết hợp cùng với tổ Hóa trường THPT Y Jút tổ chức thực hiện Chương trình ngoại khóa năm 2022. Qua buổi sinh hoạt nhằm ôn lại những trang sử hào hùng và phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời tạo niềm vui, hứng thú và trách nhiệm học tập trong việc giáo dục STEM cho học sinh nhà trường. Về dự buổi sinh hoạt có cô Nguyễn Thị Nhân – Phó Hiệu trưởng, phụ trách nhà trường; tập thể Hội đồng sư phạm cùng toàn thể học sinh toàn trường cùng về tham dự buổi ngoại khóa.

Cô Nguyễn Thị Nhân – Phó Hiệu trưởng, phụ trách nhà trường phát biểu tại buổi ngoại khóa.

BGH nhà trường gặp mặt tặng hoa GV-CNVC là quân nhân đang giảng dạy và công tác tại trường.

Giáo dục truyền thống hướng về cội nguồn, tự hào về truyền thống lịch sử của dân tộc là nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục đồng thời cũng là kế hoạch hàng năm của nhà trường. Kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, bên cạnh niềm tự hào về một quân đội bách chiến bách thắng, còn là dịp để chúng ta nhận thức một cách đầy đủ, sâu sắc hơn tất cả những gì mà quân đội chúng ta đã từng trải qua, đã chiến đấu, hi sinh, để trưởng thành lớn mạnh; là dịp để chúng ta tôn vinh tất cả những thế hệ đã hiến dâng cuộc đời mình cho vinh quang của dân tộc, cho độc lập, tự do của đất nước; và cũng là dịp chúng ta tưởng nhớ những người đã mất và cố gắng làm tròn trách nhiệm của những người còn sống, đang sống…

Truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam được các em học sinh thể hiện nhân ngày kỉ niệm.

Văn nghệ chào mừng Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

 

Cũng tại buổi ngoại khóa, phối hợp cùng với tổ TD-GDQP, tổ Hóa trong bổi sinh hoạt ngoại khóa cũng cung cấp cho các em học sinh những kiến thức bổ ích về môn Hóa, Lý, Công nghệ để thực hiện các thí nghiệm có giá trị ứng dụng trong cuộc sống; rèn cho các em có kĩ năng thực hành thí nghiệm, khơi gợi óc sáng tạo và bước đầu làm quen với Khoa học Công nghệ thông qua kiến thức Hóa học. Từ đó nâng cao hứng thú học tập bộ môn Hóa của học sinh, phát huy tính tự giác, chủ động, sáng tạo, bồi dưỡng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học đối với bộ môn Hóa nói riêng và các môn học trong nhà trường nói chung.

Thầy cô tổ Hóa trong buổi ngoại khóa.

Thầy Bùi Văn Thụ – Tổ trưởng tổ Hóa thực hành thí nghiệm trong buổi ngoại khóa.

Chương trình ngoại khóa thông qua hoạt động của tổ chuyên môn luôn là nhiệm vụ trọng tâm và là hoạt động nhiều ý nghĩa của nhà trường phổ thông. Qua mỗi hoạt động các em học sinh có dịp thể hiện khả năng của bản thân, đồng thời cũng học tập và tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới từ cuộc sống. Hi vọng qua buổi ngoại khóa tổ TD-GDQP và tổ Hóa các em sẽ trang bị cho mình tốt những kỹ năng mềm, phát huy tính chủ động, tích cực của bản thân để ứng dụng và đạt được những kết quả tốt trong học tập và trong cuộc sống.

                                                                                                   Trường THPT Y Jút