TRƯỜNG THPT Y JÚT PHỐI HỢP CÙNG VỚI TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP TUYỂN SINH NĂM 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện Công văn của Sở Giáo dục  Đào Tạo Đăk Lăk về việc tổ chức Chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Sáng ngày 05/12/2022 Trường THPT Y Jút đã phối hợp cùng với Trung tâm phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam – Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Chương trình hướng nghiệp – tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2023 cho học sinh khối 12 trong nhà trường.

Học sinh nhà trường trong ngày Hội tư vấn tuyển sinh năm 2023.

Về dự buổi tư vấn có quý thầy cô đại diện cho Cán bộ, chuyên gia ban tư vấn tuyển sinh, chuyên gia hướng nghiệp, chuyên gia quy chế thi năm 2023 thuộc Bộ Giáo dục Đào tạo; quý thầy cô trong Hội đồng sư phạm nhà trường cùng toàn thể các em học sinh khối 12 về tham dự.

Đại diện Ban tư vấn tuyển sinh thuộc Bộ Giáo dục Đào tạo tại buổi tư vấn.

Tại buổi tư vấn các em học sinh đã được nghe các thông tin quan trọng về Quy chế thi THPT năm 2023, Quy chế xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2023, tư vấn về việc chọn ngành, chọn nghề, chọn trường phù hợp với năng lực học tập và khả năng của bản thân; các em cũng được nghe tư vấn về các nhóm ngành đào tạo để từ đó có cái nhìn rõ hơn về khối thi và ngành mà mình tuyển sinh trong năm học tới. Đặc biệt tại buổi tư vấn các em học sinh đã được các thầy cô hỗ trợ trong việc phát hiện khả năng, năng khiếu của bản thân để dịnh hướng trong quá trình học tập, phát triển chuyên môn, nghề nghiệp và việc làm phù hợp với năng lực, sở thích, sở trường của bản thân…

Học sinh khối 12 trao đổi những thông tin về Quy chế tuyển sinh năm 2023.

Cũng tại buổi nói chuyện với học sinh nhà trường, đại diện ban tư vấn đã hướng dẫn cho học sinh những điều cần biết khi đăng kí dự thi kỳ thi THPT năm 2023, hướng dẫn các em làm hồ sơ đăng kí xét tuyển đối với các trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài nước; tư vấn để các em hiểu rõ về vấn đề sức khỏe, dinh dưỡng và tâm lí là rất quan trọng để các em có tâm lí vững vàng, tự tin kể cả trước và trong kỳ thi diễn ra.

Thầy cô trong Ban tư vấn trao đổi cùng học sinh về Quy chế tuyển sinh năm 2023

Ngày hội tư vấn tuyển sinh năm 2023 được tổ chức tại trường THPT Y Jút là một hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh về định hướng nghề nghiệp, đây cũng chính là mục tiêu quan trọng và lâu dài của Giáo dục nói chung và Giáo dục hướng nghiệp nói riêng. Hy vọng các em học sinh khối 12 của trường, qua buổi nói chuyện sẽ trang bị cho mình những kiến thức, kĩ năng, chuẩn bị thật tốt cho kì thi sắp tới và đưa ra những lựa chọn đúng đắn để quyết định cho tương lai của mình.

 

                                                                                                      Trường THPT Y Jút